HÒA THÀNH: GIÁM SÁT CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT VÀ TAY CHÂN MIỆNG Ở CÁC TRƯỜNG HỌC

Thứ bảy - 17/09/2011 03:55 59 0

HÒA THÀNH: GIÁM SÁT CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT VÀ TAY CHÂN MIỆNG Ở CÁC TRƯỜNG HỌC

Ngày 15/9/2011, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nguy hiểm ở người của huyện Hòa Thành đã tổ chức Đoàn giám sát công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết và bệnh tay chân miệng ở các trường mẫu giáo, mầm non tư thục trên địa bàn xã Hiệp Tân và xã Long Thành Bắc.

 

Phòng Y tế huyện huyện cho biết, đến cuối tháng 8/2011, toàn huyện Hòa Thành đã xảy ra 162 ca bệnh sốt xuất huyết, tăng 64 ca so cùng kỳ năm 2010. Riêng bệnh tay chân miệng đã xảy ra 141 ca (tính từ tuần thứ 35) trong đó xã có số ca mắc nhiều nhất là Long Thành Trung 24 ca, Trường Hòa, Trường Tây gần 20 ca. Độ tuổi dễ mắc bệnh nhất là từ 1 – 6 tuổi chiếm trên 94%, tỉ lệ số trẻ em nam mắc bệnh nhiều hơn trẻ em nữ. Cá biệt có một vài trường hợp xảy ra với trẻ có độ tuổi từ 10 - 14 tuổi. Thời gian qua, các xã, thị trấn cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng rộng rãi trong nhân dân, tổ chức phun thuốc diệt muỗi, diệt lăng quăng, xử lý ổ dịch nhỏ trên địa bàn. Cấp phát trên 2600 tờ rơi hướng dẫn cách phòng chống bệnh tay chân miệng, cấp phát gần 60kg Chloramin B cho 13 trường mẫu giáo, bán trú để khử trùng, xử lý 2 ổ dịch tay chân miệng ở ấp Long Trung xã Long Thành Trung…. Tuy nhiên, dịch bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng không giảm mà lại có chiều hướng gia tăng.
Để nắm bắt diễn biến tình hình và có hướng xử lý kịp thời, Đoàn tiến hành giám sát ở xã Hiệp Tân và xã Long Thành Bắc; qua đó nhắc nhở Trạm y tế các xã cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát vùng có dịch, nhất là điều tra rõ những trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, bệnh tay chân miệng ở các ấp, có địa chỉ cụ thể để có hướng xử lý kịp thời. Tăng cường công tác tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân để mọi người phòng ngừa dịch bệnh. Các trường mầm non, mẫu giáo tư thục tăng cường công tác khử khuẩn bằng Chloramin B sàn nhà, đồ chơi trẻ em, dụng cụ dạy học và hướng dẫn cho trẻ rửa tay bằng xà phòng. Khi phát hiện có xảy ra dịch bệnh báo ngay cho cơ sở y tế để chủ động sát khuẩn dập dịch, khống chế không để lây lan trên diện rộng./.
Nguyễn An

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập89
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm76
  • Hôm nay9,907
  • Tháng hiện tại26,370
  • Tổng lượt truy cập5,615,819
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây